21 กรกฎาคม, 2557

ระเบียบวินัยในสังคม





ระเบียบวินัยในความคิดของฉัน คือ กฎระเบียบ ข้อบังคับที่วางไว้เพื่อให้บุคคลปฎิบัติตามเมื่อปฎิบัติตามเเล้วก็จะเกิด ความสงบสุข เช่นการอยู่ที่โรงเรียนก็ต้องปฎิบัติตรามกฏของโรงเรียนเพื่อให้เกิดระเบียบ วินัย  ถ้าอยุ่ในสถานที่ต่างๆก็ต้องปฎิบัติตามกฏของสถานที่นั้นอย่างเคร่งครัด เราทุกคนจำเป็นที่จะต้องมีวินัย เพื่อที่จะให้สังคมของเราดูน่าอยู่ยิ่งขึ้น ในความคิดของฉันฉันคิดว่าคนที่มีวินัย คือคนที่เคารพกฎระเบียบในสังคม มีความซื่อสัตย์สุจริต มีความรับผิดชอบ และให้เกียรติผู้อื่น ซึ่งในสังคมของเราสมัยนี้ หาคนที่มีวินัยได้น้อยมาก นอกจากการที่เรามีระเบียบวินัยเเล้วเราต้องรู้จักกาละเทศะ มีความซื่อสัตย์ กตัญญูรู้คุณ นี่เเหละถึงจะเรียกว่าการเป็นเด็กดี



อ้างอิง http://groupbush.wordpress.com